IMG_6960Nakatingin sa kawalan
Naglalakad ng walang paroroonan
Kasabay ng pagtulo ng luha ang pagbuhos ng ulan
Naalala ko ang aking kabataan.

Naliligo sa kalungkutan
Patuloy na nasasaktan
Patuloy ding lumalaban
Batid na sa buhay ay may kulang.

Saan ba ako patutungo?
San ba hahantong ang pagsusumamo?
Minsan ng nilamon ng takot ang matigas kong puso
Kailangang manatiling nakatayo.

Patuloy akong maglalakad
Patuloy kong tatahakin ang landas na hinahangad
Kung saan man ako mapadpad
Marahil ito ang nakaguhit sa aking mga palad.

Leave a Reply

